Những xu hướng thiết kế văn phòng sáng tạo và mới mẻ năm 2022

Xu hướng thiết kế sáng tạo đang là một xu hướng được chú ý trong thời gian qua. Bởi việc sở hữu một văn phòng làm việc đẹp, sẽ có tác dụng nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên đồng thời giúp khẳng định vị trí thương hiệu và nâng tầm văn hóa doanh nghiệp. Để có một văn phòng đẹp như ý muốn đòi hỏi nhiều sự sáng tạo và sự mới mẻ trong ý tưởng của những nhà thiết kế

Những xu hướng thiết kế văn phòng sáng tạo năm 2022, được dự đoán sẽ có nhiều điều thú vị trong thời gian tới. Sau đây là một số xu hướng được chúng tôi tổng hợp từ ý kiến của các chuyên gia thiết kế:

Xu hướng thiết kế văn phòng xanh gần gũi thiên nhiên

Trong bối cảnh môi trường sống đang bị tàn phá nặng nề như như như thời điểm hiện nay. Những thiết kế nhằm tạo nên một không gian xanh trong cuộc sống, là một xu thế đang phát triển mạnh mẽ. Không chỉ đối với văn phòng mà còn cho nhiều lĩnh vực khác như nhà ở, dịch vụ công cộng,…. Bắt nguồn từ nhu cầu sống xanh của con người

Kiến Trúc Hoàng Gia - đẹp trường tồn

Được xem là một nhánh của văn phòng hiện đại, phong cách này có các điểm chính đáng chú ý, đó là

  • Đưa những mảng xanh và yếu tố thiên nhiên vào không gian . Việc sử dụng cây xanh các yếu tố thiên nhiên trong văn phòng làm  cho không gian sinh động, giàu sức sống. Các kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thất ngày càng ưa chuộng cây xanh trong mẫu thiết kế của mình.
  • Sử dụng vật liệu có nguồn thân thiện với môi trường, có thể là các vậy liệu tái chế, gỗ công nghiệp…
  • Các thiết bị nội thất ưu tiên các loại ít tiêu tốn năng lượng, nếu không có lựa chọn nào khác thì nó chỉ đựợc sử dụng ở mức tối thiểu.

Kiến Trúc Hoàng Gia - đẹp trường tồn

Xu hướng thiết kế văn phòng sáng tạo và mới mẻ năm 2022 mang đến không gian làm việc và tiếp khách lý tưởng

Môi trường,  không khí ngày càng ô nhiễm, không gian sống chật chội hơn, làm cho con người hướng đến sự trong lành và thư thái. Trong đó cây xanh, gió, ánh sáng tự nhiên là những yếu tố tốt nhất đưa con người về trạng thái tự nhiên, giảm stress, và có lợi cho sức khỏe.

Văn phòng phong cách Scandinavian

Phong cách này có nguồn gốc từ các quốc gia ở vùng  Bắc Âu, nó xuất hiện nhiều trong nội thất nhà ở, nhưng một số nhà thiết kế sáng tạo đưa nó vào văn phòng làm việc. Văn phòng Scandinavian tạo nên không gian làm việc với 3 tiêu chí đó là vẻ đẹp, sự đơn giản, và thỏi mái cho người sử dụng

Kiến Trúc Hoàng Gia - đẹp trường tồn

Scandinavian là phong cách được một số doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng cho không gian làm việc, mặc dù nó không quá phổ biến. Điểm đặc biệt là phong cách Bắc Âu có thể áp dụng cho nhiều nơi bất kể sự khác nhau về thời tiết, địa lý hay văn hóa. Điều đó tới từ sự tiện nghi và thoải mái cho không gian mà nó mang lại.

Sử dụng chủ yếu chất liệu đặc trưng như:

  • Gỗ dùng trong các đồ nội thất như bàn ghế, lát sàn
  • Đá tự nhiên được sử dụng cho vách ốp tường hay các bề mặt trang trí.
  • Lông thú trước đây dùng phổ biến, nhưng ngày nay người ta thường dùng thảm nhân tạo để thay thế để làm thảm sàn

Màu trắng là màu sắc chủ đạo trong phong cách Scandinavian, do nguồn gốc của nólấy cảm hứng từ tuyết, thứ có rất nhiều ở vùng lạnh giá Bắc Âu. Những bức tường thường là chọn màu trắng bao trọn cả không gian phòng. Tường trắng đồng thời là phông nền trang trí cho các tác phẩm như tranh tường, kệ treo tường, đèn gắn tường, ….

Văn phòng hiện đại

Mô hình văn phòng được thiết kế theo hướng hiện đại, đảm bảo sự đơn giản tiện ích ở mức cao nhất nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu công việc. Đây là loại hình được đại đa số các công ty sử dụng, theo thống kê nó chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số những văn phòng được thiết kế mới.

Kiến Trúc Hoàng Gia - đẹp trường tồn

Văn phòng hiện đại với mục tiêu loại bỏ không gian làm việc nhàm chán, tạo nên không gian làm việc chung vừa sáng tạo, năng động và tối ưu để tăng năng hiệu quả việc.

Kiến Trúc Hoàng Gia - đẹp trường tồn

Bàn ghế và các đồ nội thất được bố trí thích hợp nhằm tối ưu hóa được không gian, diện tích, ánh sáng và không khí tự nhiên. Văn phòng hiện đại cũng cho phép có nhiều không gian phụ trợ như phòng bếp, phòng đọc, khu tiếp khách hay khu vực nghỉ ngơi… Điều này tạo điều kiện cho nhân viên được nghỉ ngơi thư giãn trong thời gian làm việc căng thẳng.

Văn phòng truyền thống

Kiến Trúc Hoàng Gia - đẹp trường tồn

Trước xu thế phát triển mạnh mẽ của các loại văn phòng cho phù hợp với xu thế mới. Văn phòng làm việc truyền thống vẫn có chổ đứng vững chắc, do nó thích hợp với một số ngành nghề đặc trưng. Đồng thời có những ưu điểm mà các loại hình khác không thể thay thế được. Những ưu điểm đó là:

  • Có tính ổn định giúp tăng độ tin tưởng của khách hàng, đối tác, bởi văn phòng này thường đứng riêng lẻ và sở hữu bởi một doanh nghiệp, nằm ở những địa điểm có trụ sở, thông tin liên lạc cụ thể.
  • Văn phòng truyền thống thiết kế ưu tiên giao dịch diễn ra tại chổ, tạo sự tin tưởng, nâng cao hình ảnh, để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, đối tác.
  • Đảm bảo tính riêng tư và bảo mật. Điểm này đặc biệt phù hợp cho các công ty, doanh nghiệp yêu cầu cao về bảo mật thông tin giữa các bộ phận.

Kiến Trúc Hoàng Gia - đẹp trường tồn

Xu hướng thiết kế văn phòng không gian mở năm 2022

Đây là phong cách văn phòng hiện đai được loại bỏ các bức tường, các vách ngăn giữa các phòng, các bàn làm việc với nhau. Gíup tăng tính kết nối và tương tác giữa các nhân viên trong công việc

Kiến Trúc Hoàng Gia - đẹp trường tồn

Một số ưu điểm của văn phòng không gian mở:

  • Tạo môi trường thân thiện, tăng tính kết nối giữa các nhân viên trong quá trình làm việc
  • Tận dụng tối đa diện tích, tiết kiệm không gian đối với trường hợp diện tích bị hạn chế ở đô thị
  • Tiết kiệm chi phí

Văn phòng tối giản Minimalism

Phong cách Minimalism hay còn được gọi là phong cách tối giản, là một nhánh của phong cách thiết kế đương đại, được bắt nguồn từ Mỹ. Phong cách được thể hiện đa dạng trong nhiều loại hình nghệ thuật, trong đó có thiết kế nội thất văn phòng

Kiến Trúc Hoàng Gia - đẹp trường tồn

Phong cách tối giản chú trọng vào các khoảng trống và ánh sáng trong không gian. Văn phòn phong cách này được hạn chế tối đa các chi tiết, hoa văn trang trí không cần thiết. Phát huy  tối đa vai trò của  ánh sáng tự nhiên để tạo sự thoáng đãng, tự do và thoải mái.

Kiến Trúc Hoàng Gia - đẹp trường tồn

Chủ yếu sử dụng các gam màu trung tính cho không gian phòng, trong đó thường có tối đa 3 màu sắc theo nguyên tắc 60-30-10. Đôi khi sử dụng màu xám, màu ghi là màu chủ đạo, nhằm tạo ra không gian tĩnh lặng và làm nổi bật chủ thể.

Các xu hướng thiết kế văn phòng sáng tạo và mới mẻ năm 2022 được chúng tôi tổng hợp. Hy vọng những xu thế cơ bản trên giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về những ưu khuyết điểm của mỗi phong cách. Từ đó có phương án lựa chọn cho mình một mẫu nội thất văn phòng thích hợp nhất

Công ty Kiến Trúc Hoàng Gia chuyên thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp.

Cam kết không sử dụng vật tư kém chất lượng, vật tư không rõ xuất xứ nguồn gốc.

Cam kết thi công với đội ngũ nhân công lành nghề, có tay nghề cao và chuyên nghiệp, cán bộ quản lý trên công trình có chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm và chuẩn mực đạo đức tốt.

Công ty Kiến Trúc Hoàng Gia cam kết "không bán thầu” và bảo hành trọn đời.

CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG KIẾN TRÚC HOÀNG GIA

Trụ sở chính: 354/47/60 Quốc lộ 1 A, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh
⛪ Chi nhánh 1: 3026 Đường Phú Riềng Đỏ, TP. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước
⛪ Chi nhánh 2: 226 Đường ĐT 741, P.Long Phước, TX.Phước Long, Tỉnh Bình Phước
⛪ Nhà máy sản xuất nội thất gỗ cao cấp: 597/3A Quốc lộ 1A, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình
Tân, TP.HCM
⛪ Nhà máy sản xuất hợp kim nhôm cao cấp: Thôn Tân Giao, Xã Láng Lớn, Huyện Châu
Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu
⛪ Xưởng sản xuất và chế tác đá hoa cương: Đường Võ Văn Kiệt, KP5, P.Long Phước,
TX.Phước Long, Tỉnh Bình Phước
⛪ Email: kientruchoanggia.arc@gmail.com
⛪ Website: kientruchoanggia.com
⛪ Hotline: 0901 85 97 97

Bài viết khác