Những xu hướng kiến trúc thịnh hành năm 2022

Các xu hướng kiến trúc luôn thay đổi theo sở thích và nhu cầu ngày càng cao của con người. Các xu hướng kiến trúc thịnh hành năm 2022, là sự kế thừa và tiếp nối những trào lưu từ năm trước. Theo xu thế chung các phong cách hướng đến sự phát triển bền vững sẽ lên ngôi, cùng các phong cách đề cao tính thẩm mỹ vẫn được ưa chuộng.

Dự kiến 5 xu hướng kiến trúc thịnh hành trong năm 2022, và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm sau đó:

  1. Phong cách tối giản Minimalism xu hướng kiến trúc thịnh hành năm 2022

Đây là xu thế đã hình thành và phát triển từ thế kỷ 20 bắt đầu bởi kiến trúc sư Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969), và sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Nó vô cùng hợp thời đại, nhất là đối với các bạn trẻ, bởi đơn giản nó hướng đến sự gọn gàng, ngăn nắp cho không gian, nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ tiện nghi phục vụ con người.

Đặc điểm của phong cách này có nhiều nét tương đồng và khá giống với nội thất hiện đại  là tiết giảm tối đa các chi tiết trang trí rườm rà. Về nội thất chỉ sử dụng những thứ thật sự cần thiết, được bố trí tạo không gian đơn giản, tinh tế và gọn gàng.

Xu hướng kiến trúc thịnh hành năm 2022 rất đơn giản

Xu hướng kiến trúc thịnh hành năm 2022 phong cách Minimalism rất đơn giản

Ưu tiên sử dụng các gam màu đơn sắc trung tính bao gồm các màu sắc tự nhiên nhẹ nhàng, như màu xám, màu be và màu trắng. Việc lựa chọn màu sắc về trạng thái đơn giản nhất giúp tạo ra không gian thoải mái, tươi sáng và trang nhã. Qua đó cũng giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các món đồ nội thất.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày để làm nên điểm nhấn cho không gian phong cách Minimalism. Cường độ ánh sáng vừa đủ tạo nên hiệu ứng đổ bóng để làm nổi bật đường nhẹ nhàng của các món đồ nội thất. Dùng đèn vào ban đêm với các loại phổ biến như đèn thả trần, đèn LED, đèn hắt,…

Kiến trúc tối giản

Kiến trúc tối giản Minimalism tập trung vào hình khối kiến trúc, không có nhiều chi tiết trang trí

  1. Xu hướng kiến trúc không gian mở

Không gian mở là sự kết nối trực quan giữa các khu vực có chức năng khác nhau trong một công trình. Hoặc được hiểu theo cách rộng hơn là thiết kế không gian hướng ra bên ngoài, kết nối giữa bên trong và bên ngoài. Giúp mang đến không gian rộng rãi và thoáng đãng, nó đặc biệt thích hợp với những công trình có có diện tích nhỏ. Xu hướng này đi cùng phong cách hiện đại, nó đã có lịch sử từ khá lâu, nhưng đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Không gian mở kết nối phòng khách và nhà bếp

Không gian mở kết nối phòng khách và nhà bếp

So với các phong cách truyền thống, trong không gian mở các bức tường được lược bỏ đi và thay vào đó là các vách ngăn kính, hoặc các vật dụng nội thất như tủ, một chiếc kệ… Sự kết nối không gian giúp các thành viên trong gia đình tương tác với nhau tạo nên sự gắn kết thường xuyên. Tạo thành một không gian sống tràn đầy năng lượng, là nguồn cảm hứng cho mọi hoạt động sinh hoạt, nghỉ ngơi.

Kiến Trúc Hoàng Gia -đẹp trường tồn

  1. Khu vực nhà ăn trở nên quan trọng.

Theo truyền thống bếp là không gian phụ chỉ phục vụ cho việc nấu nướng và ăn uống. Nhưng theo xu thế mới, nơi đây trở thành khu vực sinh động nhất trong nhà. Vừa là nơi chuẩn bị thức ăn và trong nhiều dịp, vừa giữ và trò là nơi xum họp gia đình giữ sự kết nối than tình giữa các thành viên,  kể cả tiếp khách thân quen.

Không gian bếp trở thành nơi xum họp gia đình

Không gian bếp trở thành nơi xum họp gia đình là một xu hướng kiến trúc thịnh hành năm 2022

Đó là lý do trong xu hướng kiến ​​trúc thịnh hành năm 2022 người ta đề cao và làm nổi bật nhà bếp, tăng kích thước và kết nối căn bếp với phòng khách. Với các không gian đủ rộng, có thể thiết kế khu bếp trung tâm và một quầy bar để ngăn cách trực quan khu vực bàn ăn. Hoặc một phòng ăn rộng với bàn ăn đủ lớn để làm nơi xum họp và tiếp khách.

Kiến Trúc Hoàng Gia - đẹp trường tồn

  1. Kiến trúc cổ điển vẫn không hề lỗi thời

Kiến trúc cổ điển xuất phát từ Hy Lạp và La Mã, nó được phát triển rực rỡ ở châu Âu. Được người Pháp mang vào Việt Nam và có những biến đổi để thích hợp với văn hóa và con người nước ta. Dù có nguồn gốc xa xưa nhưng nó vẫn không hề lỗi thời, và luôn có một chổ đứng vững chắc trước các trào lưu kiến trúc luôn thay đổi.

Kiến trúc cổ điển vẫn có chổ đứng vững chắc

Kiến trúc cổ điển vẫn có chổ đứng vững chắc trước các xu thế luôn thay đổi

 Với các đường nét mềm mại và những phù điêu – phào chỉ cầu kỳ đặc trưng, tạo nên không gian sống xa hoa và sang trọng. Phong cách này thích hợp cho những không gian rộng, với kinh phí đầu tư lớn thích hợp cho gia chủ yêu thích các giá trị thẩm mỹ.

Biệt Thự cổ điển thịnh hành năm 2022

Biệt Thự cổ điển là xu hướng thịnh hành năm 2022

  1. Nhà thông minh xu hướng kiến trúc thịnh hành năm 2022

Tiếng Anh là smarthome, nhà thông minh xuất hiện đã lâu ở các nước phương tây, nhưng tại Việt Nam nhà thông minh còn khá mới mẻ do chỉ mới phổ biến thời gian gần đây. Chỉ tên gọi của nó đã cho người ta biết được phần nào về bản chất của loại hình nhà ở này. Về hình khối kiến trúc không mấy khác biệt khi so sánh với cấu trúc của một ngôi nhà bình thường. Khác biệt lớn nhất chủ yếu nằm ở các thiết bị điện tử, cùng với những sản phẩm nội thất.

Nhà thông minh

Là kiểu nhà được lắp đặt các thiết bị điện tử được điều khiển hoặc tự động hoá hoặc bán tự động. Có thể thay thế con người trong các công việc quản lý, điều hành. Các thiết bị điện tử sử dụng các cảm biến đặt trong nhà kết nối với gia chủ qua các ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính. Ví dụ các cảm biến sẽ ghi nhận sự có mặt của xe ô tô và tự mở cửa garage khi bạn lái xe về nhà, hoặc hệ thống tưới cây sẽ tự kích hoạt khi cây cối trong vườn bị khô, mặc dù khi đó bạn đang đi nghỉ mát ở xa

Nhà thông minh sẽ thịnh hành năm 2022

Sử hữu một ngôi nhà thông minh sẽ giúp bạn tối ưu diện tích sử dụng, tiết kiệm năng lượng tốt hơn so với những thiết bị trong nhà thông thường. Dựa vào khả năng điều khiển và kiểm soát từ xa, bạn có thể theo dõi tình trạng hoạt động của các thiết bị trong nhà và có phương án xử lý thích hợp.

Công ty Kiến Trúc Hoàng Gia chuyên thiết kế và thi công Biệt Thự- Dinh Thự chuyên nghiệp.

Cam kết không sử dụng vật tư kém chất lượng, vật tư không rõ xuất xứ nguồn gốc.

Cam kết thi công với đội ngũ nhân công lành nghề, có tay nghề cao và chuyên nghiệp, cán bộ quản lý trên công trình có chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm và chuẩn mực đạo đức tốt.

Công ty Kiến Trúc Hoàng Gia cam kết "không bán thầu” và bảo hành trọn đời.

CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG KIẾN TRÚC HOÀNG GIA

Trụ sở chính: 354/47/60 Quốc lộ 1 A, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh
⛪ Chi nhánh 1: 3026 Đường Phú Riềng Đỏ, TP. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước
⛪ Chi nhánh 2: 226 Đường ĐT 741, P.Long Phước, TX.Phước Long, Tỉnh Bình Phước
⛪ Nhà máy sản xuất nội thất gỗ cao cấp: 597/3A Quốc lộ 1A, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình
Tân, TP.HCM
⛪ Nhà máy sản xuất hợp kim nhôm cao cấp: Thôn Tân Giao, Xã Láng Lớn, Huyện Châu
Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu
⛪ Xưởng sản xuất và chế tác đá hoa cương: Đường Võ Văn Kiệt, KP5, P.Long Phước,
TX.Phước Long, Tỉnh Bình Phước
⛪ Email: kientruchoanggia.arc@gmail.com
⛪ Website: kientruchoanggia.com
⛪ Hotline: 0901 85 97 97

Bài viết khác